Trải Nghiệm Người Dùng Là Gì? 9 Cách Tối Ưu Hiệu Quả

Website hiện nay đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, với hàng trăm nghìn mẫu mã giao diện đẹp mắt và thu hút. Tuy nhiên, đẹp thôi là chưa đủ, một vấn đề mà mọi chủ doanh nghiệp đều phải để tâm khi sử dụng website như một hình thức kinh doanh đó chính là trải nghiệm của người dùng trên website.

Một website tốt và đáng tin cậy là một website giao diện đẹp mắt vừa có trải nghiệm người dùng tốt. Vậy trải nghiệm người dùng là gì? Và làm thế nào để tối ưu trải nghiệm người dùng? Những thắc mắc này sẽ được Terus giải đáp trong bài viết dưới đây.

Trải nghiệm người dùng là khái niệm mô tả cảm nhận, hành vi và tương tác của người dùng khi sử dụng một sản phẩm, dịch vụ hoặc hệ thống. Mục tiêu của UX là tạo ra trải nghiệm tích cực, dễ chịu và hiệu quả cho người dùng, từ đó thúc đẩy họ sử dụng sản phẩm thường xuyên và lâu dài.

Trải nghiệm người dùng đóng vai trò quan trọng trong thành công của bất kỳ sản phẩm nào, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số hiện nay, cụ thể là website. Khi người dùng có trải nghiệm tốt, họ sẽ có xu hướng quay lại sử dụng sản phẩm, giới thiệu sản phẩm cho người khác và sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn. Ngược lại, trải nghiệm người dùng kém có thể dẫn đến đánh giá tiêu cực, tỷ lệ thoát trang cao và thậm chí là mất khách hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bounce Rate là gì? Phương pháp tối ưu tỷ lệ thoát trang cho website

SEM là gì? Vai trò quan trọng của Search Engine Marketing

Cách Chọn Mẫu Website Phù Hợp Với Lĩnh Vực Kinh Doanh