Brand Name Là Gì? Nguyên Tắc Đặt Tên Thương Hiệu Chuẩn
Nhận đường liên kết
Facebook
X
Pinterest
Email
Ứng dụng khác
Khi thị trường trở nên đa dạng hơn và có nhiều đối thủ cạnh tranh, đặt tên thương hiệu và cách tiếp cận của nó rất quan trọng để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Brand Name cho phép doanh nghiệp gửi gián tiếp thông điệp và định hướng của mình đến khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người hiện đang nhầm lẫn Brand Name và tên doanh nghiệp. Vậy Brand Name là gì? Bài viết sau đây của Terus sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt tên thương hiệu và tên doanh nghiệp.
I. Brand Name là gì?
Brand Name, hay còn gọi là tên thương hiệu, là một thuật ngữ dùng để chỉ tên gọi cụ thể được nhà sản xuất hoặc tổ chức đặt cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ nhằm phân biệt và định danh nó so với các sản phẩm, dịch vụ khác trên thị trường. Nói một cách đơn giản, Brand Name là một từ, cụm từ hoặc biểu tượng được sử dụng để nhận diện và truyền tải thông điệp về một thương hiệu cụ thể. Ví dụ: Dove, Pond, Vaseline hoặc nước rửa chén Sunlight… Tất cả các tên thương hiệu này đều đến từ công ty Unilever. Tên doanh nghiệp là Unilever này đã tạo ra rất nhiều Brand Name đa dạng cho các hạng mục kinh doanh của mình. Những đặc điểm của tên thương hiệu sẽ được Terus liệt kê ngay bên dưới:
Dễ nhớ và dễ phát âm: Cần dễ nhớ và dễ phát âm để khách hàng dễ dàng ghi nhớ và truyền tai nhau.
Có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ: Nên có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó đại diện để giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và hiểu rõ hơn về thương hiệu.
Độc đáo và sáng tạo: Cần độc đáo và sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu: Cần phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.
Dễ dàng đăng ký và bảo hộ: Cần dễ dàng đăng ký và bảo hộ bản quyền để tránh bị sao chép hoặc sử dụng trái phép.
Việc chuyển đổi một website từ hệ thống quản lý nội dung (CMS) sang code thuần (tức là viết code từ đầu mà không sử dụng bất kỳ framework hay CMS nào) là một quá trình khá phức tạp. Nó đòi hỏi sự hiểu biết sâu về lập trình web, thiết kế giao diện, xử lý dữ liệu và các kỹ năng liên quan. Chuyển sang code thuần sẽ mang lại nhiều lợi ích như tăng hiệu suất, cải thiện bảo mật, tăng khả năng tùy chỉnh và mở rộng, đồng thời cũng dễ dàng bảo trì hơn so với sử dụng CMS. Tuy nhiên, quá trình này cũng đòi hỏi nhiều nguồn lực về thời gian, chi phí và kỹ năng lập trình. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian chuyển đổi Độ phức tạp của website: Các website có cấu trúc phức tạp, nhiều tính năng và tích hợp nhiều hệ thống sẽ mất nhiều thời gian hơn để chuyển đổi sang code thuần. Kỹ năng lập trình: Đội ngũ lập trình viên có kinh nghiệm và kỹ năng cao sẽ hoàn thành quá trình chuyển đổi nhanh hơn. Công cụ hỗ trợ: Việc sử dụng các công cụ, framework hỗ trợ quá trình lập trình có thể giúp rút ngắn thời gian c...
Các công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bao gồm SEO và PPC Những công cụ quảng cáo nào tốt hơn để quảng bá doanh nghiệp hơn là quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột? Câu hỏi của các nhà quảng cáo mới bắt đầu là lựa chọn. Để giúp bạn đưa ra quyết định, dưới đây là một số chi tiết về so sánh của Terus về SEO và PPC. I. PPC là gì? Một phương pháp tiếp thị trực tuyến được gọi là quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột, còn được gọi là PPC (Pay Per Click), cho phép các công ty hiển thị quảng cáo của họ trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, các trang truyền thông xã hội và các trang web khác. Các doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo. Số tiền sẽ được chi trả sẽ bị ảnh hưởng bởi chi phí đã đặt giá thầu cho chiến dịch mà bạn đề ra. Khách hàng sẽ thấy các quảng cáo PPC xuất hiện trên các trang web truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm. Tìm hiểu thêm về Phân biệt SEO và PPC? Giữa SEO và PPC thì nên lựa chọn cái nào thì tốt hơn? T...
Brand Awareness – 1 thuật ngữ mà những năm trở lại đây cực kì phổ biến. Giữa một “đại dương” về các sản phẩm dịch/ dịch vụ, làm thế nào để khách hàng có thể nhớ đến doanh nghiệp của bạn? Đó là lúc Brand Awareness phát huy tác dụng của nó. Tuy nhiên, để có thể xây dựng một Brand Awareness cho doanh nghiệp của mình không phải là điều dễ dàng. Vậy Brand Awareness là gì? Tầm quan trọng và làm thế nào để có thể xây dựng Brand Awareness hiệu quả? Hãy cùng Terus tìm hiểu qua bài viết dưới đây. I. Brand Awareness - Nhận thức thương hiệu là gì? Một khái niệm mà HubSpot từng định nghĩa Brand Awareness là thể hiện mức độ nhận biết và nhận thức về thương hiệu của khách hàng mục tiêu. Những thương hiệu có mức độ Brand Awareness cao thường được cho là xu hướng, nổi tiếng và được ưa chuộng. Nói cách khác, Brand Awareness thường được thể hiện thông qua các điểm nhận diện thương hiệu (bao bì, nhãn mác, logo,...). Không giống như các thước đo khác thường được sử dụng trong Marketing, Br...
Nhận xét
Đăng nhận xét