Thu thập dữ liệu trong SEO là gì? Liệu có gì thay đổi ở năm 2024

Google đã mất nhiều thời gian và chi phí để xây dựng thuật toán có thể đào và đánh giá website. Hiểu cách thu thập dữ liệu của các thuật toán sẽ giúp bạn cải thiện khả năng làm công cụ tìm kiếm của mình.

I. Các công cụ tìm kiếm làm việc thế nào?

Trên thế giới, không nhiều doanh nghiệp có thể phát triển một công cụ tìm kiếm vô cùng phức tạp. Ngoài ra, chúng hoạt động theo ba bước sau:

  1. Thu thập dữ liệu: Quét mọi trang web trên Internet và xem đoạn mã hoặc nội dung trong từng URL được tìm thấy.
  2. Lập chỉ mục: Lưu trữ và sắp xếp bất kỳ điều gì bạn phát hiện ra trong quá trình thu thập dữ liệu. Khi một trang nằm trong chỉ mục, nó có thể được hiển thị như kết quả của các truy vấn liên quan.
  3. Xếp hạng: Cung cấp các nội dung mà công cụ tìm kiếm cho là có thể cung cấp các câu trả lời tốt nhất. Điều này có nghĩa là các kết quả được sắp xếp theo thứ tự phù hợp nhất cho tới những câu trả lời ít quan trọng nhất.

Tìm hiểu thêm về Thu thập dữ liệu trong SEO là gì? Liệu có gì thay đổi ở năm 2024

Theo dõi Terus tại:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bounce Rate là gì? Phương pháp tối ưu tỷ lệ thoát trang cho website

SEM là gì? Vai trò quan trọng của Search Engine Marketing

Terus – Thiết kế website nước hoa Chuyên nghiệp, Uy tín, An toàn