SWOT là gì? Cách xây dựng mô hình SWOT cho năm 2024

Một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh là SWOT, được sử dụng rộng rãi trong các chiến lược xây dựng dự án của doanh nghiệp. SWOT gồm bốn từ: Điểm mạnh (điểm mạnh), Điểm yếu (điểm yếu), Cơ hội (cơ hội) và Nguy hiểm (nguy hiểm).

Terus sẽ giải thích chi tiết về ý nghĩa của SWOT và cách xây dựng và áp dụng nó cho vị trí của bạn.


I. SWOT là gì?

SWOT được tạo thành từ bốn từ quen thuộc trong tiếng Anh: Strengths (điểm mạnh), Weaknesses (điểm yếu), Opportunities (cơ hội) và Threats.

SWOT là một mô hình chay được sử dụng trong phân tích kinh doanh. Chúng giúp các công ty tạo ra các nền tảng mạnh mẽ hơn và phát triển các kế hoạch hiệu quả nhất.

Cụ thể hơn, mạnh mẽ và yếu kém của một doanh nghiệp được coi là các yếu tố bên trong doanh nghiệp. Đây cũng là hai yếu tố mà công ty hoặc tổ chức có thể thay đổi dựa trên nỗ lực của lãnh đạo và toàn bộ nhân viên.

Các yếu tố nội bộ trong trường hợp này có thể bao gồm thương hiệu, hình ảnh, vị trí, đặc điểm và mục đích.

Tìm hiểu thêm về SWOT là gì? tại đây!

Theo dõi Terus tại:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bounce Rate là gì? Phương pháp tối ưu tỷ lệ thoát trang cho website

SEM là gì? Vai trò quan trọng của Search Engine Marketing

Terus – Thiết kế website nước hoa Chuyên nghiệp, Uy tín, An toàn