Sales Pipeline là gì? Cách xây dựng Sales pipeline cho doanh nghiệp

 


Nắm rõ và đầu tư vào mạng lưới bán hàng là một phương pháp hiệu quả để tăng doanh số bán hàng của công ty. Khi bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình, cơ hội chốt hợp đồng sẽ cao hơn.

Do đó, Sales Pipeline là gì? Và cách bạn có thể sử dụng nó cho doanh nghiệp của mình ra sao?

I. Sales Pipeline là gì?

Sales Pipeline hay còn được gọi là "đường ống bán hàng". Nó là quá trình mà nhân viên kinh doanh hỗ trợ chuyển đổi một đối tượng từ một cơ hội khách hàng tiềm năng (lead) sang một khách hàng (customer).

1. Lợi ích của Sales Pipeline với doanh nghiệp

Nếu nhà quản trị kinh doanh hiểu và áp dụng mô hình Sales Pipeline tốt vào hoạt động kinh doanh của họ, thì mọi người trong doanh nghiệp - từ nhân viên đến cấp quản lý - sẽ được hưởng lợi.

2. Lợi ích với nhân viên

  • Để thực hiện công việc, có một quy trình bán hàng chuyên nghiệp.
  • Đánh giá mức độ chăm sóc của từng khách hàng để lập kế hoạch làm việc
  • Theo dõi trạng thái cơ hội bán hàng để chốt sale nhanh chóng.
  • Dễ dàng lập báo cáo và chia sẻ thông tin với đồng nghiệp

3. Lợi ích đối với cấp quản lý

  • Một cách để đánh giá hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên trong công ty là theo dõi các bước cụ thể của sơ đồ quy trình bán hàng.
  • Dựa trên dữ liệu hiện tại, bạn có thể dự đoán doanh thu trong tương lai.
  • Xây dựng một chiến lược bán hàng để tăng doanh số bán hàng.
  • Tìm và giải quyết nhanh các vấn đề trong quá trình bán hàng.

4. Lợi ích đối với doanh nghiệp

  • Quy trình bán hàng của doanh nghiệp.
  • Tăng số lượng khách hàng và doanh thu.
  • Tối ưu hóa chất lượng và thời gian của nhân viên.

Tìm hiểu thêm về Sales Pipeline là gì? tại đây!

Theo dõi Terus tại:

  1. Facebook
  2. Instagram
  3. Pinterest
  4. Behance

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bounce Rate là gì? Phương pháp tối ưu tỷ lệ thoát trang cho website

SEM là gì? Vai trò quan trọng của Search Engine Marketing

Terus – Thiết kế website nước hoa Chuyên nghiệp, Uy tín, An toàn