OTT Marketing là gì? OOT Marketing có thể đem lại lợi ích gì?
I. OTT Marketing là gì?
OTT Marketing là từ viết tắt của Over The Top Marketing. Quảng cáo OTT hoạt động trên Internet và sử dụng nội dung như hình ảnh, tin nhắn và cuộc gọi điện cho người dùng. Nó không thuộc sở hữu của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nào.
Marketing OTT và marketing truyền thống giống nhau. Sự khác biệt duy nhất ở đây là quảng cáo OTT diễn ra trực tuyến trên các phương tiện truyền thông thông qua các nền tảng OTT, chẳng hạn như:
- Netflix
- HBO Go
II. Lợi ích của OTT Marketing
1. Nhắm mục tiêu mạnh, phạm vi tiếp cận lớn
Đông Nam Á hiện có 180 triệu người dùng OTT, với 36 triệu người dùng ở Việt Nam. Vì số lượng người dùng lớn và không gian Internet rộng lớn cho phép tiếp cận khách hàng mục tiêu, đây là cơ hội có 1-0-2 cho các doanh nghiệp để đầu tư vào quảng cáo OTT.
Ngoài ra, với phạm vi rộng rãi của các kênh truyền thông, từ Smart TV đến các thiết bị di động, quảng cáo OTT hứa hẹn sẽ góp phần rất lớn trong việc tìm kiếm đối tượng tiềm năng cho doanh nghiệp.
2. Sự sáng tạo chất lượng với chi phí tiết kiệm
Tiếp thị OTT cung cấp cho người dùng một loạt nội dung tiếp thị hấp dẫn dưới dạng SMS, video và podcast. Làm tăng giá trị riêng của quảng cáo OTT, các công ty quảng cáo OTT như Netflix và Disney+ cũng tạo nội dung gốc chỉ có sẵn trên trang web của họ.
Các công ty cũng có thể tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng loại quảng cáo này. Do đó, việc mua số lượng hiển thị giới hạn cho một đối tượng cụ thể đã giúp tối đa hóa hiệu quả của quảng cáo OTT.
3. Phân tích dữ liệu
Hầu hết các nền tảng tiếp thị OTT cung cấp dịch vụ phân tích dữ liệu. Doanh nghiệp có thể xác định những điểm mạnh và điểm yếu của quảng cáo truyền thông của họ để nắm giữ hiệu suất và tiếp cận khách hàng.
Có thể được coi là công cụ tính toán Facebook, cho phép người dùng xem xét dữ liệu khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi.
Tìm hiểu thêm về OTT Marketing là gì? tại đây!
Theo dõi Terus tại:
Nhận xét
Đăng nhận xét