Maslow là gì? Tháp nhu cầu Maslow áp dụng trong Marketing
Dựa trên các yếu tố tâm lý liên quan đến nhu cầu của con người, Abraham Maslow, một nhà tâm lý học, đã phát triển tháp nhu cầu Maslow. Thuyết Maslow này ảnh hưởng đáng kể đến giáo dục, quảng cáo và kinh doanh. Mỗi bậc của tháp nhu cầu Maslow mô tả một nhu cầu khác nhau mà con người có.
Mô hình kim tự tháp mô tả các tầng của tháp Maslow, trong đó nhu cầu của con người tăng lên từ dưới lên trên theo hướng tăng lên. Với Terus trong bài viết này, hãy khám phá tháp nhu cầu Maslow và các ứng dụng của nó trong marketing!
I. Tháp nhu cầu Maslow là gì?
Đáp ứng các yêu cầu Tên tiếng Anh chính là Maslow's Hierarchy of Needs. Đây có thể được coi là một lý thuyết tâm lý học về động lực được phát triển bằng cách nghiên cứu nhu cầu thực tế của con người. Hệ thống nhu cầu của Maslow được chia thành năm tầng theo mô hình kim tự tháp:
- Physiological: Các yêu cầu sinh lý của cơ thể
- Safety: yêu cầu về sự an toàn.
- Love/belonging: Đòi hỏi mối quan hệ xã hội.
- Esteem: mong muốn được kính trọng, địa vị và danh tiếng
- Self-actualization: là sự thể hiện của nhu cầu.
Tìm hiểu thêm về Maslow là gì? Tháp nhu cầu Maslow áp dụng trong Marketing
Theo dõi Terus tại:
Nhận xét
Đăng nhận xét