Chi phí ẩn là gì? Phân loại & Công thức tính Implicit Cost

 


Các nhà quản lý phải nhận thức được các chi phí ẩn. Các công ty sẽ sử dụng kiến thức về chi phí ẩn để đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả hơn.

Bài viết này của Terus bao gồm tất cả các yếu tố liên quan đến chi phí ẩn: khái niệm, phân loại, ví dụ và cách tính chi phí ẩn trong doanh nghiệp.

I. Chi phí ẩn là gì?

Implicit Cost, còn được gọi là chi phí ẩn, là những chi phí mà công ty không thể chi trả bằng tiền mặt nhưng có tác động đến hiệu quả hoạt động của họ.

Chi phí quy đổi hoặc chi phí cơ hội là những từ khác cho chi phí ẩn. Đây là một khái niệm phổ biến trong kinh doanh và kế toán xuất phát từ việc sử dụng các nguồn lực nội bộ của công ty.

Ngoài ra, chi phí ẩn là biểu hiện của việc doanh nghiệp phải bỏ qua một cơ hội khi sử dụng tài nguyên nội bộ của mình để tạo ra hàng hóa và dịch vụ.

Nói theo một cách khác, chi phí ẩn đại diện cho sự hy sinh của một cơ hội mà doanh nghiệp phải chấp nhận, khi sử dụng tài nguyên nội bộ của mình để tạo ra sản phẩm/dịch vụ.

Chi phí ẩn thường khó đo lường và không được ghi nhận trong báo cáo tài chính của doanh nghiệp, do đó nhà quản trị thường không xem xét chúng khi đưa ra quyết định kinh doanh.

Nhưng biết về chi phí ẩn sẽ giúp các nhà quản lý đảm bảo tính chính xác, có cái nhìn toàn diện và đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả hơn.

Tìm hiểu về Chi phí ẩn là gì?

Theo dõi Terus tại:

  1. Facebook
  2. Instagram
  3. Pinterest
  4. Behance 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bounce Rate là gì? Phương pháp tối ưu tỷ lệ thoát trang cho website

SEM là gì? Vai trò quan trọng của Search Engine Marketing

Terus – Thiết kế website nước hoa Chuyên nghiệp, Uy tín, An toàn