Case phân tích Vinamilk: Gã khổng lồ trong thị trường sữa Việt Nam

 


Sau hơn 45 năm chiếm lĩnh thị trường, Vinamilk được coi là ông trùm sữa của Việt Nam. Bí quyết giúp Vinamilk giữ vững vị thế dẫn đầu là chiến lược tiếp thị của nó. Trong bài phân tích này, Terus sẽ giải thích cách Vinamilk sử dụng 4P Marketing vào chiến lược kinh doanh của mình.

I. Tìm hiểu về ông trùm sữa Việt Vinamilk

Tên đầy đủ của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam là Vinamilk. Đây là thương hiệu sữa lớn nhất ở Việt Nam. Vinamilk chiếm phần lớn thị trường với nhiều sản phẩm đa dạng:

  • 54,5% thị phần sữa nước.
  • 40,6% thị phần sữa bột.
  • 33,9% thị phần sữa chua uống.
  • 84,5% thị phần sữa chua ăn.
  • 79,7% thị phần sữa đặc.

Từ khi thành lập vào năm 1976, Vinamilk vẫn nổi bật với 14 nhà máy sản xuất, 2 xí nghiệp kho vận, 183 nhà phân phối, 94.000 điểm bán hàng trên toàn quốc, một nhà máy sữa tại Campuchia (được gọi là Angkor Milk) và một văn phòng đại diện tại Thái Lan. Hàng ngàn tỷ đồng được kiếm được mỗi năm.

Vinamilk có 14 nhà máy sản xuất, 2 xí nghiệp kho vận, 183 nhà phân phối, 94.000 điểm bán hàng trên toàn quốc và một văn phòng đại diện tại Thái Lan kể từ khi thành lập vào năm 1976. Hàng ngàn tỷ đô la được thu được hàng năm.

Tìm hiểu thêm về Case phân tích Vinamilk tại đây!

Theo dõi Terus tại:

  1. Facebook
  2. Instagram
  3. Pinterest
  4. Behance
  5. Twitter/X

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bounce Rate là gì? Phương pháp tối ưu tỷ lệ thoát trang cho website

SEM là gì? Vai trò quan trọng của Search Engine Marketing

Terus – Thiết kế website nước hoa Chuyên nghiệp, Uy tín, An toàn