Case phân tích Pepsi: Ông lớn sinh sau đẻ muộn của “làng giải khát” thế giới
Các chiến lược kinh doanh thành công đã giúp Pepsi trở thành một thương hiệu nước giải khát nổi tiếng trên toàn cầu. Hãy cùng Terus đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu và phân tích chiến lược kinh doanh của Pepsi.
l. Giới thiệu tổng quan về tập đoàn PepsiCo
Theo Wikipedia, PepsiCo, một tập đoàn thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới, cung cấp cho người tiêu dùng hàng ngày hơn một tỷ sản phẩm tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.
Nhãn hàng chính của PepsiCo bao gồm Frito-Lay, Gatorade, Pepsi-Cola, Quaker và Tropicana đạt doanh thu ròng khoảng 63 tỷ đô la vào năm 2016.
PepsiCo tạo ra khoản doanh thu bán lẻ 1 tỷ đô la hàng năm với 22 nhãn hiệu đồ uống và sản phẩm được yêu thích.
PepsiCo sản xuất đồ uống, thực phẩm ăn nhẹ có hạt và các sản phẩm khác. Pepsi-Cola Company và Frito-Lay, Inc. đã được hợp nhất để thành lập PepsiCo vào năm 1965. Pepsi là sản phẩm đầu tiên của Pepsi và sau đó phát triển thành một loạt các thương hiệu thực phẩm và đồ uống khác nhau.
Những phát triển lớn nhất của nó bao gồm việc mua lại Quaker Oats Company và Tropicana vào năm 1998 và 2001. Nhờ mua lại các công ty này, Pepsi đã có thể thêm thương hiệu Gatorade vào danh mục sản phẩm của mình.
Kể từ ngày 26 tháng 1 năm 2012, 22 thương hiệu của PepsiCo đã tạo ra doanh số bán lẻ hơn 1 tỷ đô la và hàng hóa của công ty đã được bán ở hơn 200 quốc gia, dẫn đến doanh thu ròng hàng năm là 43,3 tỷ đô la.
Công ty thực phẩm và đồ uống lớn thứ hai trên thế giới, PepsiCo, đứng thứ hai sau Nestlé. PepsiCo là công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở Bắc Mỹ theo doanh thu thuần.
Pepsi là một sản phẩm nổi tiếng được sản xuất bởi PepsiCo. Caleb Bradham, người bán dược phẩm ở New Bern, Bắc Carolina, đã tạo ra Pepsi vào đầu thế kỷ 20.
Bắt đầu như một công ty nước giải khát thông thường, Pepsi đã trở thành công ty nước giải khát lớn thứ hai thế giới sau hai lần phá sản.
Ngày nay, logo của Pepsi là một trong những logo nổi tiếng nhất trên toàn cầu. Pepsi-Cola nước giải khát được bán ở hơn 195 quốc gia trên toàn cầu.
Tìm hiểu thêm về Case phân tích Pepsi tại đây!
Theo dõi Terus tại:
Nhận xét
Đăng nhận xét