BSC là gì? Cách xây dựng chiến lược thành công với mô hình BSC!
Nhiều người mới quen với "Bảng điểm cân bằng" có thể không biết BSC là gì và công việc của nó trong công ty. BSC hỗ trợ thực hiện và quản lý chiến lược cho nhiều loại doanh nghiệp.
Do đó, xây dựng các mục tiêu mới theo tầm nhìn của công ty. Bài viết của Terus dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình BSC và cách nó được sử dụng để xây dựng chiến lược hiệu quả.
I. Tìm hiểu chung về BSC ( Balanced Scorecard ) - Lịch sử, nguồn gốc hình thành BSC
BSC, còn được gọi là BSC, ban đầu được thiết kế bởi Tiến sĩ Robert Kaplan và Tiến sĩ David Norton của Đại học Harvard, nhằm mục đích đo lường hiệu quả hoạt động của một tổ chức bằng cách sử dụng một bộ thước đo hiệu suất cân bằng hơn.
Các doanh nghiệp thường chỉ dựa vào kết quả tài chính ngắn hạn để đánh giá sự thành công của họ. "Thẻ điểm cân bằng" cung cấp thêm các phương pháp thành công phi tài chính.
Lần đầu tiên, phương pháp mới này đã được thử nghiệm trong quản lý chiến lược. Kaplan và Norton và trên cơ sở công việc của Art Schneiderman tại Analog Devices.
Để "cân bằng" quan điểm tài chính và giải quyết các vấn đề và sự mơ hồ do các phương pháp quản lý trước đây, Phương pháp BSC cung cấp các quy định rõ ràng về những gì các công ty nên đo lường.
Sau đây là những gì Kaplan và Norton nói về sự phát triển của thẻ điểm cân bằng:
Với thẻ điểm cân bằng, các phương pháp tài chính truyền thống vẫn được sử dụng. Tuy nhiên, các thước đo tài chính kể câu chuyện về những gì đã xảy ra trước đây, một câu chuyện thích hợp cho các doanh nghiệp trong thời đại công nghiệp mà thành công không phụ thuộc vào việc đầu tư vào năng lực dài hạn và mối quan hệ với khách hàng.
Tuy nhiên, các phương pháp tài chính này không phù hợp với hành trình mà các doanh nghiệp trong thế giới thông tin phải đi để tạo ra giá trị trong tương lai thông qua đầu tư vào nhà cung cấp, khách hàng, nhân viên, quy trình, công nghệ và đổi mới.
Tìm hiểu thêm về BSC là gì? tại sao!
Theo dõi Terus tại:
Nhận xét
Đăng nhận xét