Backlink là gì? Cách đặt Backlink chất lượng, hiệu quả cho Website!
Nếu bạn muốn thành công với kinh doanh trực tuyến, bạn phải sử dụng ít nhất một kênh tiếp thị. Hiện tại, các doanh nghiệp ở Việt Nam thường sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến như Facebook, Google Ads, Zalo và SEO trên trang web.
Nhiều người chọn SEO web là phương pháp tiếp thị chính trong số các kênh tiếp thị kể trên vì nó lâu đời. Để bắt đầu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho trang web của bạn, có rất nhiều việc phải làm. Các khái niệm phổ biến nhất liên quan đến nội dung và liên kết là gì?
I. Backlink là gì?
Các backlink là các liên kết đến trang web của bạn từ các blog, diễn đàn, mạng xã hội và các nguồn khác. Liên kết được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu khi đánh giá xếp hạng của công cụ tìm kiếm.
Một trang web có khả năng xếp hạng thị trường cao hơn khi có nhiều backlink tốt.
Các thuật ngữ liên quan đến backlink
- Cụm từ "anchor text" là cụm từ khóa được sử dụng để cung cấp liên kết. Khi bạn nhấn vào anchor text, họ sẽ được đưa đến link đích được chèn vào. Khi bạn muốn đẩy mạnh thứ hạng cho một từ khóa cụ thể, các anchor text này sẽ hỗ trợ SEO.
- Link juice là một khái niệm được sử dụng chỉ để tạo liên kết trỏ tới trang web. Càng nhiều link juice càng tốt cho Domain Authority (DA) của website, điều này rất tốt cho SEO.
- Dofollow link: Mỗi link mà bạn tạo ra đều là dofollow, vì nó sẽ truyền tải link juice đến website đích của bạn.
- Nofollow link: Nếu một backlink được tạo nhưng có thẻ tag nofollow, thì link juice của nó sẽ không được chuyển đi.
- Các đường liên kết bên trong là các đường dẫn dẫn đến các bài viết khác trên cùng một trang web.
- Backlink kém chất lượng: Đây là khái niệm được sử dụng để chỉ những Backlink kém chất lượng. Backlink kém chất lượng là những backlink được trỏ về từ các trang web spam, vi phạm quy tắc hoặc có nội dung độc hại hoặc đồi trụy. Hãy cẩn thận khi đặt liên kết liên quan trên những trang giống nhau.
Tìm hiểu thêm về Backlink là gì? tại đây!
Nhận xét
Đăng nhận xét