CAC là gì? Tất cả thông tin về CAC và cách tới ưu chỉ số này

Mọi chủ doanh nghiệp đều phải hiểu rằng CAC là một trong những chỉ số quan trọng đối với hoạt động kinh doanh. Terus sẽ giải thích CAC là gì và những điều giúp chủ doanh nghiệp tối ưu hóa nó.

I. CAC (Customer Acquisition Cost) là gì?

CAC là chi phí sở hữu khách hàng. Đây là chi phí liên quan đến việc thuyết phục khách hàng mua hàng hóa và dịch vụ của công ty. bao gồm chi phí liên quan đến nghiên cứu, tiếp thị và quảng cáo.

CAC-Customer Acquisition cost là gì?

Customer Acquisition Cost bao gồm tổng chi phí bán hàng và tiếp thị, chẳng hạn như:

  • Thiết bị bán hàng như máy tính, điện thoại, máy in
  • Công nghệ phần mềm bao gồm phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm tư vấn cho nhân viên bán hàng, phần mềm quản lý tiếp thị, chi phí tư vấn, kênh tiếp thị và chi phí quảng cáo trực tuyến và ngoài trời
  • Giảm giá

II. Vai trò của CAC đối với doanh nghiệp

Đối với hoạt động kinh doanh, doanh thu và lợi nhuận của khách hàng quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.

Chi phí sở hữu khách hàng, còn được gọi là Customer Acquisition Cost, có thể được sử dụng để đánh giá sự thành công trong tương lai của một công ty bằng cách đánh giá lợi nhuận thu về sau mỗi khoản đầu tư.

1. Tối ưu thời gian ra hiệu ứng

Thời gian cần thiết để có được khách hàng bằng một khoản đầu tư được gọi là thời gian hoàn vốn. Thật vậy, công ty phải thu hồi được số tiền đã bỏ ra để bắt đầu một vòng lặp mới và thu hút khách hàng mới.

CAC sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xác định doanh thu cần thiết cho mỗi khách hàng để hòa vốn và đảm bảo lợi nhuận.

2. Tối ưu hóa quá trình ra quyết định:

Một số công ty cũng đánh giá CAC theo hiệu quả quảng cáo. Nói cách khác, dựa trên chi phí cho một lần nhấp chuột vào quảng cáo hoặc chi phí để thu hút khách hàng, công ty có thể xác định xem quảng cáo có hiệu quả hay không, có cần tối ưu hóa hay không và có nên tiếp tục duy trì chiến dịch hay không.

Có thể nói rằng Customer Acquisition Cost đóng một vai trò quan trọng trong việc đánh giá và đo lường sức khỏe của doanh nghiệp cũng như thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

3. Tăng chỉ số Return on Invesment - ROI

Hiểu được chi phí để có được khách hàng mới là rất quan trọng để phân tích lợi tức đầu tư tiếp thị. Bằng cách sử dụng CAC, một công ty có thể xác định cách hiệu quả nhất về chi phí để thu hút khách hàng. 

Ví dụ: Kênh social media không đem lại hiệu suất cao nhưng lại tốn chi phí hơn. Việc cân nhắc có nên tiếp tục trên kênh này là nên có. Từ đó giúp cải thiển ROI cho doanh nghiệp.

Đọc tiếp các thông tin về CAC (Customer Acquisition Cost) tại đây: CAC là gì? Tất cả thông tin về CAC và cách tới ưu chỉ số này

Theo dõi Terus tại:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Responsive là gì? Responsive web design có tầm quan trọng như thế nào?

19+ Font Chữ Có Chân Đẹp, Cổ Điển, Việt Hóa Cho Designer

Bounce Rate là gì? Phương pháp tối ưu tỷ lệ thoát trang cho website