Bài đăng

Thực Trạng Website Thương Mại Điện Tử Việt Nam năm 2024

Hình ảnh
Thị trường kinh doanh điện tử của Việt Nam trong những năm gần đây ngày càng mở rộng và hiện nay đã trở thành một hình thức kinh doanh phổ biến, quen thuộc với các công ty và người dân. Sự đa dạng về mô hình kinh doanh, chủ thể, quy trình kinh doanh và chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ, được hỗ trợ bởi hạ tầng Internet và ứng dụng công nghệ hiện đại đã đưa TMĐT trở thành trụ cột quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế số của đất nước. Tuy nhiên, nhìn chung, TMĐT Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức và hạn chế để đạt được thương mại điện tử toàn cầu. Trong bài viết này, Terus sẽ phân tích thực trạng thương mại điện tử ở Việt Nam và từ đó đưa ra các giải pháp phát triển mô hình này. I. Tổng quan về thương mại điện tử Với sự phát triển của công nghệ, thông tin trên các trang mạng xã hội đang xuất hiện ở khắp mọi nơi. Khi nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ góp phần tạo nên sự phát triển của cái gọi là thương mại điện tử. Thương mại điện tử đã và đang không ngừ...

Thực Trạng Website Thương Mại Điện Tử Việt Nam năm 2024

Hình ảnh
Thị trường kinh doanh điện tử của Việt Nam trong những năm gần đây ngày càng mở rộng và hiện nay đã trở thành một hình thức kinh doanh phổ biến, quen thuộc với các công ty và người dân. Sự đa dạng về mô hình kinh doanh, chủ thể, quy trình kinh doanh và chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ, được hỗ trợ bởi hạ tầng Internet và ứng dụng công nghệ hiện đại đã đưa TMĐT trở thành trụ cột quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế số của đất nước. Tuy nhiên, nhìn chung, TMĐT Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức và hạn chế để đạt được thương mại điện tử toàn cầu. Trong bài viết này, Terus sẽ phân tích thực trạng thương mại điện tử ở Việt Nam và từ đó đưa ra các giải pháp phát triển mô hình này. I. Tổng quan về thương mại điện tử Với sự phát triển của công nghệ, thông tin trên các trang mạng xã hội đang xuất hiện ở khắp mọi nơi. Khi nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ góp phần tạo nên sự phát triển của cái gọi là thương mại điện tử. Thương mại điện tử đã và đang không ngừ...

Phân Biệt CX (Customer Experience) Với UX (User Experience)

Hình ảnh
Trải nghiệm khách hàng (Customer experience – CX) và trải nghiệm người dùng (User experience – UX) là hai thuật ngữ hoàn toàn khác nhau nhưng lại được sử dụng để thay thế cho nhau, và các nhà sản xuất ứng dụng, phần mềm và website luôn xem chúng như thể là một, đây chính là những sai lầm lớn. Thật vậy, UX và CX là hai thuật ngữ hoàn toàn khác biệt, và điều quan trọng là chúng ta phải phân biệt sự khác biệt giữa chúng để đảm bảo rằng sản phẩm và thương hiệu của bạn mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể. Hãy cùng Terus tìm hiểu qua bài viết dưới đây. I. Trải nghiệm người dùng (User experience – UX) là gì? Trải nghiệm người dùng liên quan đến sản phẩm, chẳng hạn như ứng dụng, phần mềm hoặc website của bạn. Do đó, UX quan tâm đến trải nghiệm mà khách hàng và người dùng có khi tương tác với sản phẩm đó. Khả năng sử dụng, điều hướng, phân cấp thị giác, kiến trúc thông tin, v.v. là một số khía cạnh của thiết kế và giao diện của sản phẩm. Khi tất cả được kết ...

Phân Biệt CX (Customer Experience) Với UX (User Experience)

Hình ảnh
Trải nghiệm khách hàng (Customer experience – CX) và trải nghiệm người dùng (User experience – UX) là hai thuật ngữ hoàn toàn khác nhau nhưng lại được sử dụng để thay thế cho nhau, và các nhà sản xuất ứng dụng, phần mềm và website luôn xem chúng như thể là một, đây chính là những sai lầm lớn. Thật vậy, UX và CX là hai thuật ngữ hoàn toàn khác biệt, và điều quan trọng là chúng ta phải phân biệt sự khác biệt giữa chúng để đảm bảo rằng sản phẩm và thương hiệu của bạn mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể. Hãy cùng Terus tìm hiểu qua bài viết dưới đây. I. Trải nghiệm người dùng (User experience – UX) là gì? Trải nghiệm người dùng liên quan đến sản phẩm, chẳng hạn như ứng dụng, phần mềm hoặc website của bạn. Do đó, UX quan tâm đến trải nghiệm mà khách hàng và người dùng có khi tương tác với sản phẩm đó. Khả năng sử dụng, điều hướng, phân cấp thị giác, kiến trúc thông tin, v.v. là một số khía cạnh của thiết kế và giao diện của sản phẩm. Khi tất cả được kết ...

User Flow Là Gì? 6 Bí Quyết Xây Dựng User Flow Hiệu Quả

Hình ảnh
User Flow được xây dựng dựa trên chuyển động của người dùng trong toàn bộ quá trình sử dụng sản phẩm. Kéo người dùng qua từng giai đoạn từ khi bắt đầu đến tương tác cuối cùng. Trong bài viết này, hãy cùng Terus thảo luận về một số khía cạnh của User Flow sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và xây dựng User Flow của mình một cách hiệu quả nhất. I. User Flow là gì? User Flow là hình thức giúp công ty, doanh nghiệp của bạn chủ động hơn trong việc phục vụ khách hàng. Nó giúp tăng chuyển đổi của khách hàng trên các trang thương mại điện tử vì nó giúp khách hàng tránh được những khó khăn trong việc tiếp cận sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và các vấn đề ảnh hưởng đến quá trình mua hàng. Thông thường các doanh nghiệp hoặc công ty cần cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hoặc biểu đồ User Flow. Biểu đồ này hiển thị tất cả các hành động của khách hàng và mô phỏng cách họ tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Tìm hiểu thêm về User Flow Là Gì? Theo dõi Terus tại: Facebook Instagram ...

User Flow Là Gì? 6 Bí Quyết Xây Dựng User Flow Hiệu Quả

Hình ảnh
User Flow được xây dựng dựa trên chuyển động của người dùng trong toàn bộ quá trình sử dụng sản phẩm. Kéo người dùng qua từng giai đoạn từ khi bắt đầu đến tương tác cuối cùng. Trong bài viết này, hãy cùng Terus thảo luận về một số khía cạnh của User Flow sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và xây dựng User Flow của mình một cách hiệu quả nhất. I. User Flow là gì? User Flow là hình thức giúp công ty, doanh nghiệp của bạn chủ động hơn trong việc phục vụ khách hàng. Nó giúp tăng chuyển đổi của khách hàng trên các trang thương mại điện tử vì nó giúp khách hàng tránh được những khó khăn trong việc tiếp cận sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và các vấn đề ảnh hưởng đến quá trình mua hàng. Thông thường các doanh nghiệp hoặc công ty cần cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hoặc biểu đồ User Flow. Biểu đồ này hiển thị tất cả các hành động của khách hàng và mô phỏng cách họ tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Tìm hiểu thêm về User Flow Là Gì? Theo dõi Terus tại: Facebook Instagram ...

UX Research Là Gì? Tầm Quan Trọng Của UX Research

Hình ảnh
Nghiên cứu trải nghiệm người dùng (UX research) là nghiên cứu có hệ thống về người dùng mục tiêu nhằm hiểu rõ hơn về bối cảnh thực tế và đưa các chi tiết khác về người dùng vào quy trình thiết kế. Trong quá trình nghiên cứu trải nghiệm người dùng, UX Research sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để xác định các vấn đề và cơ hội. UX Research cho phép tìm kiếm, tổng hợp và đưa các khái niệm mới vào thiết kế. Hãy cùng Terus tìm hiểu qua bài viết dưới đây. I. UX Research là gì? UX Research là một quá trình nghiên cứu có hệ thống về các nhu cầu của người dùng và các yêu cầu của họ để thu thập dữ liệu quan trọng. Điều này cho phép cung cấp thông tin và ý tưởng hữu ích về quá trình phát triển sản phẩm. Để giải quyết vấn đề và xác định cơ hội cho doanh nghiệp, UX Research phải sử dụng nhiều phương pháp nghiên cứu. Khi bạn tiến hành UX Research, bạn sẽ có thể cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và giải pháp tốt hơn vì bạn có thể xác định chính xác nhu cầu của h...